9 Bí quyết kinh doanh bánh kem từ 10 kinh nghiệm của TahuCẩm nang nghề bánh9 Bí quyết kinh doanh bánh kem từ 10 kinh nghiệm của Tahu

9 Bí quyết kinh doanh bánh kem từ 10 kinh nghiệm của Tahu

Trong bài viết này École Tahu sẽ chia sẻ tới bạn 9 bí quyết kinh doanh bánh kem được đúc kết từ 10 năm kinh nghiệm kinh doanh, đào tạo và cố vấn kinh doanh nghề bánh của chúng tôi. Ngày nay, mở cửa hàng kinh doanh bánh ngọt, bánh kem đã trở nên rất phổ biến. Nhiều người bắt đầu vào lĩnh vực này với niềm đam mê, và thật tuyệt vời khi có thể kiếm tiền từ đam mê của mình. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Có sản phẩm đặc trưng của riêng quán

Các tiệm bánh kem hiện tại có sự cạnh tranh khá lớn và những người có kĩ năng làm những loại bánh kem phổ thông là rất phổ biến. Nếu tiệm bánh của bạn không có sản phẩm đặc trưng sẽ trở nên rất mờ nhạt và khó cạnh tranh.

Bạn có kỹ năng, có thể làm được nhiều loại bánh khác nhau như bánh ngọt tiramisu, cupcake, hay patisserie… Tuy nhiên, liệu khách hàng của bạn sẽ ghi nhớ loại bánh nào nhất? Một lời khuyên quan trọng dành cho bạn là tập trung vào những loại bánh mà bạn làm tốt nhất.

co-san-pham-dac-trung

Trước khi quyết định thêm loại bánh nào vào menu của mình, hãy tự đặt ra 4 câu hỏi quan trọng:

  • Liệu khách hàng có quan tâm đến loại bánh mới này không?
  • Loại bánh bạn làm có được bán hết trong ngày không?
  • Điểm khác biệt nào giữa bánh của bạn và bánh của đối thủ?
  • Với số lượng loại bánh trên thực đơn, liệu lượng nguyên liệu còn lại có bị lãng phí hoặc hỏng nhiều không?

2. Xây dựng hình ảnh là một người làm bánh chuyên nghiệp

Để có những sản phẩm đặc trưng và có sự sáng tạo nổi bật, điều bạn cần có đó là một nền tảng chuyên môn bài bản. Điều này là vô cùng cần thiết khi bạn muốn theo đuổi nghề bánh chuyên nghiệp và tạo sự khác biệt để thành công. 

 Đa số các bạn khi bắt đầu mở tiệm bánh sẽ học bánh kem từ những tiệm bánh kem nhỏ khác và sau đó miệt mại chạy theo xu hướng nhưng không nổi bật. Chỉ số ít người theo học làm bánh bài bản từ các trung tâm hay trường lớp và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp. Và những người số ít này lại thành công và tạo dấu ấn hơn. 

hoc-lam-banh-kem-chuyen-nghiep

Với hơn 10 năm kinh nghiệm kinh doanh, đào tạo và cố vấn kinh doanh nghề bánh, École Tahu đã luôn đồng hành cùng các học viên theo đuổi nghề bánh chuyên nghiệp. Chương trình học tại Tahu được thiết kế kiến thức chuẩn quốc tế, cùng đội ngũ có chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm trong nước và quốc tế sẽ là nơi tạo nền móng vững chắc cho bạn.

3. Chọn vị trí kinh doanh – cả một chiến lược và nghệ thuật 

Để chuẩn bị kinh doanh bánh kem điều quan trong đầu tiên đó là chọn vị trí mở quán là một chiến lược lâu dài và là cả một nghệ thuật. Thực tế rất khó để nói cụ thể bạn phải chọn một địa điểm cụ thể nào đó để ở tiệm. Tuy nhiên Tahu có một số lưu ý bạn nhất định phải xem xét như sau: 

  • Để tránh tìm kiếm khách hàng khó khăn, bạn nên hạn chế việc mở cửa hàng trên các con đường một chiều ít người qua lại. Trong trường hợp đặc biệt này, lựa chọn mặt bằng phía bên phải của đường là lựa chọn tốt nhất vì đây là làn đường thuận tiện cho việc rẽ vào bằng xe máy. Nếu chọn mặt bằng phía bên trái của đường, có hai nguy cơ cần cân nhắc: một là khách hàng có thể không tìm thấy địa chỉ, và hai là họ có thể rời đi ngay khi phát hiện họ đã đi nhầm địa chỉ.
  • Một điểm quan trọng khác cần lưu ý khi chọn mặt bằng là nên ưu tiên các cửa hàng ở góc ngã tư, vì đây là điểm giao nhau của hai trục đường, thuận tiện cho việc đi lại giữa hai hướng. Việc thuê mặt bằng trong các tòa chung cư cũng là một lựa chọn khá hợp lý. Việc này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn thuận tiện cho việc giữ xe của khách hàng, và ngoài ra còn mang lại không gian đẹp. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là phải tìm cách để thu hút khách hàng biết đến vị trí cửa hàng của bạn.

4. Lên ý tưởng cho tiệm bánh 

Làm ra những sản phẩm chất lượng là điều tất nhiên để thành công khi bạn nhưng doanh tiệm bánh nhưng nó không phải là tất cả. Để thu hút khách hàng tới tiệm bánh của mình, các bạn phải lên ý tưởng và thiết kế, bày trí cửa tiệm của mình theo một phong cách nhất định. 

École Tahu sẽ gợi ý một số  phong cách mà các tiệm bánh thường hay sử dụng như sau:

4.1. Phong cách dễ thương

Thường liên quan đến các concept như “công chúa”, với sự xuất hiện của gấu bông và sự sắp xếp màu sắc sặc sỡ.

len-y-tuong-kinh-doanh-banh-kem

4.2. Phong cách theo kiểu Châu Âu

Mang vẻ đẹp cổ điển, nhưng đòi hỏi chi phí lớn để thiết kế và trang trí cho các tiệm bánh theo phong cách này.

kinh-doanh-banh-kem-kieu-au

4.3. Mô hình quán cafe bánh ngọt

 Thu hút sự quan tâm đặc biệt từ đông đảo khách hàng bởi sự kết hợp giữa đồ uống và bánh ngọt, mang lại nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

kinh-doanh-banh-kem-ket-hop-cafe

4.4. Phong cách tea room 

Mở tiệm bánh theo kiểu trà phong cách Anh truyền thống, kết hợp với các loại bánh sinh nhật và bánh kem. Đây là một lựa chọn phổ biến trên các chung cư tại thành phố Hồ Chí Minh.

tiem-banh-kem-kieu-tea-room
ban-tra-banh

5. Bán kèm cùng nhiều sản phẩm khác

Sự tiện lợi của thời đại đã hình thành nên thói quen tìm kiếm những địa điểm hoặc dịch vụ có nhiều sự lựa chọn. Chính vị vậy tiệm bánh sẽ thu hút và giữ được chân khách hàng hơn khi bán kèm thêm các sản phẩm khác nữa. 

Bạn có thể kinh doanh bánh kem kèm với nhiều loại nước khác nhau. Trong số đó, trà là lựa chọn đầu tiên nên được nhắc đến. Sự phối hợp giữa bánh ngọt và trà tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo, khiến khách hàng thích thú và thường sẽ đặt cả hai để thưởng thức. Đồng thời, bạn cũng nên tránh kinh doanh các loại thức uống quá ngọt, vì khi khách hàng thưởng thức bánh, họ thường không ưa thích những thức uống quá ngọt đi kèm.

kinh-doanh-banh-kem-kem-nuoc

Việc kết hợp bánh và nước sẽ giúp bạn tận dụng tối đa lưu lượng khách hàng hiện có của quán, đồng thời giảm thiểu chi phí quảng cáo một cách đáng kể.

6. Hãy làm marketing và quảng cáo cho tiệm bánh

Một sai lầm của đa số các những người làm cửa hàng hay tiệm nhỏ đó là không làm marketing mà chỉ đơn giản là mở ra và bán. Đây là tư duy cũ, ngày nay dù bạn kinh doanh bất kì mặt hàng nào hãy làm marketing cho thương hiệu và quảng cáo sản phẩm của bạn. Có hai hình thức quảng cáo mà bạn có thể sử dụng kết hợp là tiếp thị online và trực tiếp:

  • Đối với quảng cáo trực tuyến, bạn có thể sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok, YouTube,… Các nền tảng này cung cấp nhiều gói quảng cáo có phí, bạn cần chọn gói phù hợp với tiệm của mình và thực hiện chiến dịch quảng cáo. Ngoài ra, quảng cáo trên Google cũng là một lựa chọn tiềm năng, giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng và hiệu quả.
  • Đối với quảng cáo ngoại tuyến, bạn có thể sử dụng các hình thức truyền thống như phát tờ rơi, tổ chức roadshow, sử dụng mascot trong sự kiện khai trương, treo poster,… nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng trong khu vực kinh doanh của bạn.
quang-cao-san-pham-banh

Đây là quảng cáo sản phẩm bánh trung thu của Tahu

7. Tận dụng triệt để các mạng xã hội  facebook, instagram, tiktok để bán hàng 

Bên trên chúng tôi đã đề cấp tới việc làm quảng cáo và ở phần này chúng tôi muốn nói sâu hơn về việc tận dụng các mạng xã hội để bán các sản phẩm bánh của bạn.

Trong thời đại hiện nay, việc bán hàng trực tuyến đang trở thành một xu hướng phổ biến, khi người tiêu dùng dần chuyển hướng sang việc mua sắm trực tuyến. Do đó, kinh doanh trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok, và nhiều nền tảng khác sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Cho nên hãy tận dụng triệt để nó. Ví dụ phía dưới là fanpage của thương hiệu bánh Tahu Pâtisserie, thương hiệu thuộc Tahu Company của chúng tôi.

ban-tren-cac-trang-mang-xa-hoi

Việc tạo một Fanpage trên Facebook, Zalo, Instagram hoặc tài khoản trên các ứng dụng như Foody, Lozi, với các đánh giá và phản hồi tích cực, kèm theo thông tin về menu, giá cả, địa chỉ, và giờ mở cửa sẽ giúp tiệm bánh của bạn thu hút sự chú ý từ mọi người. Từ đó, bạn có thể tăng doanh thu và lợi nhuận cho tiệm của mình.

8. Tạo website bán bánh online

Việc có một trang web riêng mang tên thương hiệu không chỉ cho thấy sự chuyên nghiệp trong kinh doanh bánh kem của bạn mà còn giúp bạn tiện lợi hơn trong việc quảng bá thương hiệu của mình. Dưới đây là trang web thương hiệu bánh Tahu Pâtisserie.

kinh-doanh-banh-kem-tren-trang-web

Thực chất việc tạo ra một trang web không quá khó, bạn hoàn toàn có thể tự tạo ra một hoàn toàn miễn phí với các nền tảng như WordPress, Wix, Weebly , v.v. Hoặc chuyên nghiệp hơn có thể tìm tới các đơn vị chuyên thiết kế website để làm trọn gói. 

Thông qua trang web, khách hàng của bạn có thể dễ dàng đặt hàng bánh kem và đồ uống mà không cần phải đến trực tiếp cửa hàng. Với thông tin mà họ để lại trên trang web, bạn có thể thêm vào cơ sở dữ liệu khách hàng của mình và từ đó đưa ra các chương trình khuyến mãi, tặng phiếu giảm giá, hay các biện pháp tri ân khách hàng nhằm mục đích giữ chân họ lâu hơn và cải thiện mối quan hệ.

cac-san-pham-banh-kem

9. Liên kết với các đơn vị vận chuyển 

Để tối ưu hoá việc bán hàng trực tuyến, bạn nên hợp tác với các đối tác vận chuyển như Grabfood hoặc Shopeefood. Việc này sẽ giúp giảm chi phí thuê nhân viên vận chuyển hàng hóa.

Bài viết trên là những tâm huyết mà Tahu muốn chia sẻ với các bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh bánh kem  hoặc muốn khởi sắc tình trạng kinh doanh của mình. Mong rằng bài viết này đã cho bạn nhưng gợi ý hữu ích. Hãy theo dõi các blog tiếp theo của Tahu để có thêm những thông tin vô hay về nghề làm bánh nhé!

————————————-

Tìm hiểu thêm thông tin:

Email: hello@tahu.edu.vn

Hotline: (+84)85 4340 333

Địa chỉ: 

939 Tran Nhan Tong – Kien An – Hai Phong

Campus:

Singapore – coming soon

Bangkok – coming soon



Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phát triển sự nghiệp ẩm thực của bạn!

Học tập để tạo ra sự khác biệt

Đào tạo ẩm thực Quốc tế

Đào tạo trực tiếp

Đào tạo trực tuyến

Theo dõi chúng tôi

© 2023 Tahu Group.

This is a staging enviroment

Đăng ký tham gia

Ghi chú: Tại phần tin nhắn bạn hãy ghi lại nội dung bạn muốn theo học.

Trực tiếp bóng đá Soco Live hôm nay

Link Vaoroi TV BLV tiếng Việt

Địa chỉ Cakhia TV Trực Tiếp